[Kinh nghiệm] Cách giảm mỡ bụng khoa học

Trong số lượng mỡ thừa trên cơ thể, mỡ bụng cần giảm đi nhiều nhất. Lý do không chỉ là vì mỡ bụng gây ảnh hưởng đến vẻ ngoại hình mà còn vì đây là một trong những loại mỡ nguy hiểm nhất đối với người Việt Nam. Nhiều người không chỉ tích tụ mỡ dưới da mà còn tích tụ mỡ trong các cơ quan nội tạng, và điều này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như bệnh tim mạch, mạch máu não, rối loạn nội tiết và chuyển hóa. Vậy cách giảm mỡ bụng hiệu quả nào được đánh giá cao hiện nay? Dưới đây là một số gợi ý của Philips Massage Vietnam

Gợi ý 1: Cách giảm mỡ bụng hiệu quả là tránh đi “đường tắt”

Cách giảm mỡ bụng khoa học

Khái niệm về kế hoạch ăn kiêng và bài tập đặc biệt để giảm béo vùng bụng, đặc biệt là mỡ bên trong, thật ra không thực sự tồn tại. Thậm chí, các bài tập như gập bụng chỉ tập trung vào việc làm cho các nhóm cơ mạ bên trong bụng mà không thể giảm mỡ bụng cụ thể. Thực tế những lời quảng cáo như giảm cân cấp tốc, nhanh chóng, an toàn,… luôn khiến chúng ta hoài nghi về hiệu quả, quả thực là như vậy những biện pháp gọi là giảm cân nhanh chóng luôn tồn tại những rủi ro, tính không bền vững. Vì vậy khuyến nghị đầu tiên mà chúng tôi dành cho bạn là tránh hấp tấp nóng vội, đi đường tắt.

Vậy, liệu chúng ta nên bỏ cuộc không khi không có kế hoạch giảm mỡ bụng cụ thể? Không, việc giảm mỡ là một quá trình tổng thể. Chúng ta có thể giảm mỡ bụng bằng cách điều chỉnh thói quen sinh hoạt, thực đơn hàng ngày và tập luyện, từ đó giảm mỡ bụng một cách tổng thể.

Gợi ý 2: Kiểm soát giấc ngủ

Mặc dù mỡ bụng không giảm đi cụ thể nhưng nó có thể tăng lên cụ thể. Chẳng hạn, việc ngủ quá ít hoặc quá nhiều có thể gây tăng mỡ bụng, đặc biệt là mỡ bên trong vùng bụng. Thời gian ngủ tối ưu là từ 6-8 giờ, việc ngủ ít hơn 6 giờ hoặc nhiều hơn 8 giờ đều không tốt.

Có một số điểm quan trọng để đảm bảo chất lượng và thời gian ngủ tốt: đầu tiên, hạn chế thức khuya nếu có thể; thứ hai, không sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ; thứ ba, điều chỉnh nhiệt độ phòng ngủ để không quá nóng; thứ tư, thư giãn cả về thể chất và tinh thần trước khi đi ngủ.

Gợi ý 3: Ngừng hút thuốc

Cách giảm mỡ bụng khoa học

Hút thuốc không chỉ gây hại cho phổi mà còn ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. Nó khiến mỡ có xu hướng tập trung vào bụng thay vì lưu lại ở mông và đùi. Dù có nhiều người vẫn hút thuốc với lý do rằng họ sợ béo hơn nếu bỏ thuốc, thực tế là hút thuốc sẽ làm cho vùng bụng và eo của bạn không thể thu nhỏ, thậm chí còn làm to lên.

Gợi ý 4: Uống nhiều nước khi cảm thấy khát

Cách giảm mỡ bụng

Cho dù là đồ uống có chứa calo như rượu hoặc đường, chúng đều chứa calo. Hơn nữa, những đồ uống này có thể làm cho bạn cảm thấy đói nhanh hơn và thúc đẩy thói quen ăn không cần thiết, điều này không có lợi cho việc giảm cân.

Gợi ý 5: Tập thể dục cường độ cao

Tập luyện sức mạnh có thể ảnh hưởng lớn hơn đến mỡ bụng so với việc tập thể dục nhịp điệu. Các nghiên cứu thống kê đã chỉ ra rằng, người trung niên dành 20 phút mỗi ngày để tập luyện sức mạnh thường tích luỹ ít mỡ bụng hơn so với những người tập thể dục nhịp điệu hàng ngày. Việc rèn luyện sức mạnh cũng quan trọng cho phụ nữ, không phải lo lắng về việc trở thành người phụ nữ cơ bắp, vì phụ nữ rất khó tăng cân.

Tập thể dục nhịp điệu cũng cần thiết, nhưng hãy kết hợp với các bài tập sức mạnh để có hiệu quả giảm mỡ tốt hơn.

Gợi ý 6: Giữ tình trạng thần kinh tốt

Nếu bạn căng thẳng hoặc lo lắng quá mức, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tăng cân và tích tụ mỡ bụng, đặc biệt là mỡ bên trong. Điều quan trọng là sử dụng các phương pháp lành mạnh để giảm căng thẳng và lo lắng. Hạn chế việc ăn quá nhiều và uống rượu để xoa dịu căng thẳng, vì điều này chỉ làm tăng thêm sự lo lắng.

Gợi ý 7: Sử dụng các thiết bị phụ trợ

Những thiết bị như đai Massage bụng luôn có hiệu quả nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc không gian cho việc vận động thể dục thể thao ngoài trời, hay công việc văn phòng  bận rộn khiến bạn chẳng có thời gian chăm sóc cơ thể. Những thiết bị Massage luôn là phụ kiện bổ trợ hỗ trợ bạn hiệu quả trong công cuộc giảm cân và chăm sóc sức khỏe. Lưu ý nên chọn những hãng lớn, có thương hiệu, một số triệu chứng mà bạn được chuẩn đoán là bệnh thì cần sự tư vấn, hỗ trợ từ bác sĩ bạn nhé!

>> Tham khảo: Đai massage lưng PHILIPS 4721

>> Tham khảo: Máy Massage Lưng Chườm Ấm Vùng Bụng PHILIPS 4325

 

Đây chỉ là một số gợi ý của Philips Massage Vietnam về các cách giảm mỡ bụng. Hãy bắt đầu ngay bây giờ, vì còn ba tháng nữa là Tết sẽ đến!

Trả lời